Ngày 19/10/2020, Mango Digital và YouNet Media ký kết hợp tác chiến lược, đồng thời cho ra mắt sản phẩm tư vấn chiến lược
Social Media Brand Uplift nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp một giải pháp toàn diện để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động của thương hiệu trên Social Media.
Chị Mai Cẩm Linh (Business Development Director của YouNet Media) và anh Lucas Phạm (Managing Director của Mango Digital)
Với sự phát triển chóng mặt trong những năm qua, Social Media vẫn đang và sẽ còn là kênh truyền thông quan trọng cho các doanh nghiệp ở phần lớn ngành hàng nhằm đến gần hơn với người tiêu dùng mục tiêu. Tuy nhiên doanh nghiệp luôn phải đau đầu trong quá trình lên chiến lược dài hạn và thực thi kế hoạch truyền thông bài bản cho thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Những trăn trở điển hình của doanh nghiệp có thể thấy như: (1) chưa có cơ sở đủ thuyết phục để mạnh dạn đề ra KPI cho hiệu quả hoạt động của thương hiệu trên Social Media theo benchmark của thị trường; (2) khó khăn trong quản lí hiệu quả làm việc với nhiều bên đối tác, từ đơn vị phân tích & đo lường mạng xã hội đến công ty truyền thông sáng tạo; (3) khó cam kết đạt được các KPIs đã đề ra vì quá trình thực thi - đo lường hiệu quả thiếu sự nhất quán và vì vậy khó chứng minh được hiệu quả thu về khi đầu tư truyền thông trên mạng xã hội; (4) trở ngại trong việc đánh giá hiệu quả tất cả các hoạt động truyền thông đã thực hiện trong cả năm.
Social Media Uplift là sản phẩm mới của Mango Digital kết hợp cùng YouNet Media
Nhận thấy vấn đề này, Mango Digital và YouNet Media đã hợp tác để giới thiệu sản phẩm tư vấn chiến lược Social Media Brand Uplift nhằm mang đến cho doanh nghiệp giải pháp toàn diện để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động của thương hiệu trên môi trường Social Media, gồm ba bước:
Mô hình 3 bước thực hiện Social Media Brand Uplift
Tầm quan trọng của Social Media Brand Uplift
Anh Lucas Phạm, Managing Director của Mango Digital chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng dữ liệu đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng sự sáng tạo. Với sản phẩm mang tính chiến lược lần này, chúng tôi muốn đảm bảo rằng thương hiệu đang đầu tư một cách bài bản, dài hạn và nghiêm túc trong việc xây chiến lược phát triển thương hiệu trên Social Media. Từ giờ trở đi các thương hiệu hoàn toàn có thể biết được Brand Performance của mình đang như thế nào để từ đó cải thiện với những KPIs cụ thể hơn”.
Bên cạnh đó, chị Mai Cẩm Linh, Business Development Director của YouNet Media chia sẻ: “Là một đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực đo lường & phân tích thảo luận trên mạng xã hội, YouNet Media hiểu rằng, các báo cáo/ số liệu chỉ có ý nghĩa và “sử dụng được” nếu nó được nằm trong bức tranh tổng thể, giúp Brand/Agency từ bước lên kế hoạch, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động/ thông điệp truyền thông. Đó phải là sự song hành xuyên suốt, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên. Nó là việc phải làm, để đảm bảo việc đầu tư hợp lý & hiệu quả.”
Làm sao để có thể định hướng KPI và lên kế hoạch - thực thi - đo lường hiệu quả hoạt động của thương hiệu trên Social Media năm 2021? Nếu đã lên kế hoạch rồi thì chúng ta có nên chăng cần bổ sung góc nhìn toàn diện và chuẩn chỉnh hơn? Mango Digital và YouNet Media sẽ gửi đến các anh chị đội ngũ quản lý thương hiệu một Webinar miễn phí để được giải đáp cặn kẽ các trăn trở trong thời gian sắp tới. Cùng đón chờ!